Tin tức & sự kiện

Đánh Giá Khả Năng Vận Hành Trên Mọi Địa Hình Đỉnh Cao Của Land Rover. Chi Tiết Công Nghệ Vận Hành LR

Khả năng vượt địa hình của Land Rover đã trở thành điều gì đó mà chỉ có những dòng xe của Land Rover mới làm được.

KHẢ NĂNG VẬN HÀNH ĐỈNH CAO
Range Rover mới tiếp tục sở hữu khả năng vận hành vượt trội dù trên đường bằng hoặc đường off-road nhờ vào Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), Hệ truyền động hai cấp số, Hệ thống ổn định động năng và vi sai trung tâm điện tử được trang bị tiêu chuẩn. Trong khi đó hệ thống Phản ứng địa hình danh tiếng của Land Rover giúp tất cả người lái dù chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp đều có thể dễ dàng điều khiển. Khả năng vận hành vượt trội còn có thể được tuỳ chỉnh phù hợp với từng yêu cầu cá nhân với hàng loạt công nghệ địa hình sẵn có.

 
HỆ THỐNG TREO KHÍ NÉN ĐIỆN TỬ
Hệ thống treo khí nén điện tử tân tiến nhất đem lại cảm giác lái vững chãi, tự tin với khả năng bám đường và sự cân bằng vượt trội. Hệ thống giúp nhanh chóng thay đổi chiều cao xe, liên kết các bánh xe chéo chiều để luôn giữ bốn bánh tiếp xúc với mặt đường ngay cả ở những đoạn đường gồ ghề. Bên cạnh đó, hệ thống treo phía sau xe có thể hạ thấp xuống 50mm khiến việc chất hành lý cồng kềnh lên xe cũng được dễ dàng hơn. Những chức năng này có thể được điều khiển trên màn hình cảm ứng 10" hoặc bằng nút bấm ở khoang hành lý hoặc điều khiển từ xa bằng chìa khoá.


Range Rover còn có lựa chọn điều chỉnh chiều cao xe để hỗ trợ người lái và hành khách tuỳ theo từng thời điểm trong hành trình hoặc khi qua những địa hình khác nhau. Từ việc hạ gầm xe xuống 50mm so với chiều cao tiêu chuẩn cho đến nâng gầm lên 75mm hoặc đến 80mm nếu đi qua những đoạn đường off-road hiểm trở.
Khi chạy với chế độ kiểm soát hành trình, hệ thống Giảm tốc sẽ sử dụng bộ treo khí nén để giảm lực cản khí động học và lượng nhiên liệu tiêu hao bằng cách hạ chiều cao xe xuống 15mm khi vận tốc đạt 105km/h.

HỘP SỐ PHỤ HAI CẤP SỐ VỚI VI SAI TRUNG TÂM ĐIỆN TỬ
Trong những điều kiện khắc nghiệt như khi lên hoặc xuống dốc, các cung đường off-road hoặc khi kéo theo rờ-mooc, các cấp số thấp sẽ trở nên cực kì hữu dụng. Hệ thống hộp số phụ với hai cấp số giúp bạn có được khả năng kiểm soát và vận tốc phù hợp trong những tình huống trên. Trọng tâm của hệ thống hai cấp số chính là vi sai trung tâm điện tử, giúp phân bổ lực xoắn 50:50 giữa trục trước và trục sau với khả năng khoá trục trước khi xảy ra hiện tượng mất bám.

HỆ THỐNG PHẢN ỨNG ĐỊA HÌNH
Khi bạn chọn hệ thống Phản ứng theo địa hình - trang bị tiêu chuẩn rất độc đáo của Land Rover, xe sẽ tự động thiết lập các thông số phù hợp với từng địa hình thông qua
việc điều chỉnh phản ứng của động cơ, hộp số, vi sai và khung gầm. Có 7 chế độ phản ứng theo địa hình để bạn chọn: Chế độ Comfort, Dynamic, Eco, Cỏ/Sỏi/Tuyết, Bùn và Đất lún, Cát, Đá hộc.

HỆ THỐNG PHẢN ỨNG ĐỊA HÌNH
Hệ thống Phản ứng địa hình 2 độc đáo được thiết kế để giám sát các tình huống, tự động tối ưu khả năng lái và lực bám bằng việc điều chỉnh phản ứng của động cơ, hộp số, vi
sai trung tâm và hệ thống khung sườn xe để đảm bảo phù hợp với từng địa hình cụ thể. Bất cứ khi nào cần thiết, người lái đều có thể can thiệp để lấy lại quyền kiểm soát xe.
 
HỆ THỐNG ỔN ĐỊNH ĐỘNG NĂNG
Hệ thống ổn định động năng khiến việc lái xe đường dài nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Hệ thống sẽ kiểm soát các di chuyển của xe đến 500 lần trong một giây, phản ứng ngay lập tức với điều khiển từ người lái và điều kiện đường, giúp việc kiểm soát lái được tốt hơn, giảm thiểu rung lắc thân xe, đem lại cảm giác lái tự tin, êm ái. Hệ thống còn tự động nhận biết các tình huống đường xấu để điều chỉnh bộ giảm chấn phù hợp, giúp người lái cũng như hành khách thư thái và khoan khoái khi đến nơi.

CHỨC NĂNG CHỦ ĐỘNG KHOÁ VI SAI CẦU SAU
Chức năng Chủ động Khoá vi sai cầu sau giúp xe có được lực bám tối ưu trong tất cả điều kiện thời tiết khi lái trên đường bằng hoặc đường off-road. Hệ Dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) của Range Rover và hệ thống Kiểm soát lực kéo điện tử (ETC) đều là những trang bị tiêu chuẩn, giúp phân bổ mô-men xoắn lên cả các bánh trước và sau, và việc áp dụng lực phanh độc lập sẽ giúp tăng cường lực bám cho mỗi bánh riêng lẻ. Việc bổ sung thêm chức năng Chủ động Khoá vi sai cầu sau tạo nên sự kết hợp tuyệt đối nhằm tối đa hóa lực bám, giảm hiện tượng trượt bánh sau.
Bộ ly hợp ướt đa đĩa thứ hai nằm ở giữa các bánh sau có thể khoá lại ngay lập tức để lực xoắn được phân bổ tối ưu đến các bánh. Tính năng này trở nên rất hữu dụng, đem lại khả năng kiểm soát hoàn hảo trong những điều kiện đường mất bám như băng trơn, cỏ ướt hoặc khi bánh xe xoáy trên những đoạn off-road. Khi thoát cua, chức năng này cũng tạo nên lực bám tối đa, bởi khi trọng lượng xe thay đổi khiến các bánh bên trong trở nên mất lực, chức năng Chủ động Khoá vi sai cầu sau sẽ tăng thêm lực xoắn cho các bánh bên ngoài.

HỆ THỐNG PHẢN ỨNG NĂNG ĐỘNG
Hệ thống Phản ứng năng động tăng cường kiểm soát lái nhờ vào chức năng chống lật bằng thuỷ lực, tối đa hoá hiệu năng trên đường bằng và gia tăng sự thoải mái cho người ngồi trong xe bằng cách giảm độ nghiêng xe mỗi khi vào cua. Với khả năng kiểm soát trục trước và trục sau một cách độc lập, hệ thống giúp tăng sự linh hoạt của xe tại những điểm vận tốc thấp, ổn định thân xe khi chạy với vận tốc cao, đồng thời tăng độ chính xác khi đánh lái.

KIỂM SOÁT HÀNH TRÌNH TRÊN MỌI ĐỊA HÌNH
Hệ thống Kiểm soát Hành trình trên mọi địa hình (ATPC) là hệ thống hiện đại bậc nhất, giúp bạn thiết lập và duy trì vận tốc ổn định ngay cả trên những đoạn đường trơn trượt như bùn, cỏ ướt, băng, tuyết hoặc đường nhiều bụi bẩn. Tương tự như hệ thống Kiểm soát hành trình truyền thống, hệ thống Kiểm soát Hành trình trên mọi địa hình hoạt động ở vận tốc từ 1,8km/h đến 30km/h, cho phép bạn hoàn toàn tập trung vào việc điều khiển xe.

CHỨC NĂNG KHỞI HÀNH TRÊN MẶT ĐƯỜNG MẤT BÁM
Đem lại khả năng kiểm soát mô-men xoắn tối ưu khi bắt đầu di chuyển, chức năng Khởi hành trên mặt đường mất bám có thể được kích hoạt từ trên màn hình cảm ứng, giúp gia tăng khả năng lái trên những đoạn đường trơn trượt như cỏ ướt hay băng tuyết.

HỆ THỐNG HỖ TRỢ PHANH KHI XUỐNG DỐC
Hệ thống Hỗ trợ Phanh khi xuống dốc (HDC) bản quyền sáng chế của Land Rover là tính năng tiêu chuẩn, giúp người lái kiểm soát việc lái xe xuống những đoạn dốc khó bằng cách duy trì vận tốc ổn định và áp dụng lực phanh lên từng bánh riêng lẻ.

CẢNH BÁO MỰC NƯỚC
Chỉ có ở Land Rover, hệ thống này sử dụng cảm biến siêu âm gắn ở gương chiếu hậu, cảnh báo người lái bằng cả âm thanh và hình ảnh khi mực nước dâng đến 900mm, mức lội nước sâu nhất trong phân khúc. Hệ thống sẽ hiển thị thông tin hình ảnh thực tế độ ngập của xe và độ ngập sâu tối đa trên màn hình cảm ứng. Chỉ có khi trang bị cùng với Camera toàn cảnh 360º.

 

Các tin khác

Cùng chia sẻ Kiến thức, Kinh nghiệm và Trải nghiệm về Land Rover Defender 2024 Mới. Ông Vua Offroad.

Khám phá thiết kế đẳng cấp và các tính năng hiện đại của Land Rover Defender 2024 - sự lựa chọn hàng đầu cho dân mê off-road.

Khám Phá Range Rover Autobiography LWB 2024

Khám phá sự sang trọng và đẳng cấp của Range Rover Autobiography LWB 2024 – biểu tượng mới của sự xa xỉ.

Range Rover Evoque 2024: Đánh Giá và Tính Năng

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về Range Rover Evoque 2024. Với các tính năng mới, cải tiến và ấn tượng trên mẫu xe này, chúng tôi sẽ giúp bạn có được một cái nhìn sâu hơn về thiết kế, tính..

Đánh Giá Range Rover Velar 2024 - Sang Trọng và Mạnh Mẽ

Range Rover Velar 2024 là một trong những mẫu xe SUV sang trọng và mạnh mẽ nhất trên thị trường. Với kiểu dáng đầy phong cách, trang bị động cơ mạnh mẽ và nội thất cao cấp, chiếc SUV này đã thu hút sự chú ý của không ít tín đồ xe..

Gói Hỗ Trợ Tài Chính Siêu Hấp Dẫn Dành Cho Khách Hàng Từ Land Rover.

Thời khắc hoàn hảo để khẳng định cá tính cùng Range Rover Evoque! Với lộ trình tài chính được thiết kế dành riêng cho bạn, giấc mơ sở hữu Range Rover trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đánh Giá Thiết Kế Ngoại Thất, Nội Thất và Công Nghệ Trên Range Rover Sport 2023 Vừa Ra Mắt

Range Rover Sport 2023 là mẫu xe sang trọng với thiết kế ngoại thất đầy lôi cuốn và nội thất đẳng cấp. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến để mang đến trải nghiệm lái xe thông minh và an toàn.

Đánh Giá Nhanh Range Rover Sport 2023 Hoàn Toàn Mới Vừa Ra Mắt

Xe Range Rover Sport 2023 là một trong những mẫu xe SUV sang trọng và mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Với thiết kế ngoại thất mới được cập nhật với nhiều chi tiết thể thao, Range Rover Sport 2023 sở hữu vẻ ngoài rực rỡ hơn,..

CHI TIẾT CÔNG NGHỆ VÀ TIỆN ÍCH TRÊN LAND ROVER NEW DEFENDER MỚI

Là dòng xe Huyền thoại của Land Rover nên New Defender chắc hẳn được hãng này trang bị vô vàng công nghệ đỉnh cao nhất của Land Rover. Hãy cùng tìm hiểu nhé,

Khám Phá Khả Năng Vận Hành Bền Bỉ Trên Mọi Địa Hình Của Land Rover New Defender Mới.

ĐI BẤT CỨ ĐÂU. LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ Defender được tạo ra để bạn mơ những giấc mơ lớn hơn. Thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Vươn xa và vượt khỏi mọi khuôn khổ, mọi giới hạn.

Thiết Kế New Defender - Khám Phá Ngoại Thất và Nội Thất Của Huyền Thoại New Defender Vừa Mới Ra Mắt.

Mọi thứ ở New Defender đều toát lên sự tự tin điềm tĩnh, từ dáng xe đến các chi tiết bề mặt tối giản mà tinh tế, sự tích hợp toàn vẹn của tổng thể không tì vết. Cả hai phiên bản đều đáng khao khát và có khả năng vận hành..